A Blogger by Beamcool

Sunday, July 5, 2009

ลูกน้อยแรกเกิด - ช่วงโมงแรกหลังคลอด

Posted by wittybuzz at 9:32 PM

ชั่วโมงแรกหลังการคลอดลูกจะเป็นช่วงเวลาที่คุณแม่จะไม่มีวันลืม คุณแม่ จะมีความสุข แต่อาจจะเหนื่อยอ่อนมากเช่นกัน และถ้าคุณแม่รู้ว่าจะทำ อะไรต่อไป ก็จะช่วยได้มากทีเดียว

ลูกน้อย

ลูกน้อยอาจมองดูเหมือนถูกบีบและตัวเหี่ยวไปสักหน่อย และบางทีที่มือ และเท้าทั้งสองข้างอาจมีสีออกน้ำเงิน ผิวหนังของลูกอาจมีร่องรอยของเยื่อหุ้มตัวก่อนคลอด แต่พยาบาลอาจเช็ดเยื่อ หุ้มตัวนี้ออกอย่างรวดเร็วก่อนส่งตัวเขาให้คุณ
เขาอาจค่อนข้างตื่นตัว และตื่นอยู่ตลอดเวลา เขาอาจเริ่มควานหาหัวนมคุณแม่ นั่นหมายถึงเขาเคลื่อนไหวปากใน ลักษณะดูดเล็กน้อยโดยใช้ริมฝีปากและลิ้น และเคลื่อนไหวศรีษะไปมาราวกับว่าเขากำลังมองหาเต้านมคุณแม่ หลังจากนั้นไม่นาน เขาอาจผ่อนคลาย และอาจถึงขนาดนอนหลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่คุณแม่ป้อนนมเขา เรียบร้อยแล้ว

คุณแม่

คุณแม่จะรู้สึกปลื้มใจและเหนื่อยล้าในเวลาเดียวกัน! ในบางจุด อาจจำเป็นต้องมีการเย็บแผล หากคุณแม่ต้องผ่าตัด เพื่อขยายปากช่องคลอดในการคลอดหรือมีการฉีกขาด คุณแม่อาจได้รับเครื่องดื่มบางอย่างให้ดื่ม และคนรักของคุณ จะอยากถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก! ขอให้ผ่อนคลายและสนุกกับลูกน้อยและคนรัก

หากคุณแม่ต้องใช้เวลาคลอดนานและเหนื่อยหรือมีปัญหาคลอดยาก คุณอาจรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรเลย นอกจาก อยากนอนพักผ่อนอย่างเดียวเช่นเดียวกับลูกน้อย ซึ่งนั่นก็ไม่เป็นไร ยังมีโอกาสมากมายที่จะได้กอดลูกและจ้องมอง เขา และทำความรู้จักเขา คุณแม่ไม่จำเป็นต้องทำทั้งหมดนี้ในช่วงสองสามชั่วโมงแรกก็ได้

ที่มา : ฮักกี้ดอทซีโอดอททีเฮท

0 comments:

Post a Comment

 

Mama And Baby Care Copyright © 2009 Baby Shop is Designed by Ipietoon Sponsored by Emocutez