A Blogger by Beamcool

Tuesday, June 30, 2009

การเจ็บท้องและการคลอด - คนที่อยู่ด้วยในระหว่างคลอด - ใครจะอยู่เป็นเพื่อน คุณแม่คนใหม่

Posted by wittybuzz at 12:12 AM

กำลังใจในระหว่างที่คุณแม่เจ็บท้องคลอดถือเป็นสิ่งสำคัญ และคุณอาจ ต้องการแบ่งปันช่วงเวลาหลังคลอดที่พิเศษนี้กับใครบางคนที่คุณเชื่อใจและรัก

สามีของคุณอาจเป็นตัวเลือกที่เด่นชัดที่สุด แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นเขาก็ได้ หากเขามาไม่ได้ หรือหากเขาไม่อยากอยู่ด้วยในระหว่างคลอด คุณก็อาจจะเลือกคนอื่นได้ หรือไม่ก็อาจให้ทั้งสามี และคนอื่นอยู่ด้วยก็ได้

มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าการมีคนอื่นอยู่ด้วยในระหว่างคลอด ไม่ว่าจะเป็นสามีหรือคนอื่น จะเป็นประโยชน์ต่อคุณแม่และสามารถช่วยร่นระยะเวลาในการเจ็บท้องและจะเป็น ประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับคุณแม่ คุณอาจขอให้เพื่อนสนิท ญาติ หรือครูสอนในการฝากครรภ์ให้มาอยู่ด้วยในระหว่างเจ็บท้องคลอดก็ได้

คุณจะได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตลอดการเจ็บท้องคลอดและแน่นอน ว่าการที่คุณแม่รู้สึกสบายใจและเชื่อใจผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งผู้ที่อยู่ด้วยในระหว่างคลอดจะเป็นผู้ช่วยเหลือที่ดีในการสื่อสาร ว่าคุณต้องการอะไรกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และเพียงแค่อยู่ที่นั่นกับคุณ

ขอให้คุณแม่คิดอย่างรอบคอบว่าจะให้ใครมาอยู่ด้วยในระหว่างเจ็บท้องคลอด คนที่คุณเลือกให้มาอยู่ด้วยควรเป็นคนที่

* คุณ ไม่รู้สึกเขินอายด้วย ไม่เพียงเพราะว่าเขาจะเห็นในสิ่งที่ปรกติแล้วคุณจะรักษาไว้เป็นเรื่องส่วน ตัว แต่ยังเป็นเพราะเมื่อคุณเจ็บท้องรุนแรงขึ้น คุณอาจพูดสิ่งที่ไม่เสนาะหูหรือก้าวร้าวออกมาได้
* มี ความเข้มแข็งและสงบตลอดช่วงระยะเวลา คุณควรแจ้งกับทางโรงพยาบาลล่วงหน้าว่าคุณวางแผนให้มีคนมาอยู่ด้วยระหว่าง คลอด และขอให้พยาบาลเขียนเป็นบันทึกไว้ วิธีนี้ คุณจะได้แน่ใจว่า ใครก็ตามที่จะมาทำหน้าที่ในขณะที่คุณกำลังเจ็บท้องคลอดทราบถึงความต้องการ ของคุณ

ที่มา : ฮักกี้ดอทซีโอดอททีเฮท

0 comments:

Post a Comment

 

Mama And Baby Care Copyright © 2009 Baby Shop is Designed by Ipietoon Sponsored by Emocutez